Các bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị trào ngược dạ dày đang chữa dạ dày. Amidan của cháu ban đầu đi khám bsi nói amidan mủ uống thuốc kháng sinh thì có hết đau 1 bên thì lại đau sang bên còn lại dù cháu có đang uống thuốc hay ko. Đến nay vẫn đau khi nuốt mà cháu đang đieu trị dạ dày nên chưa dám uống kháng sinh lâu ngày chỉ súc họng vệ sinh mỗi ngày thôi ạ. Cháu ko biết phải nên làm gì và không biết tình trạng của cháu ntn? Mong các bác sĩ nhìn giúp cháu với ạ. Cháu xin cảm ơn
  • Bác sĩ Bùi Văn Hòa


    Chào bạn. Hình ảnh bạn gửi thì có thể thấy hiện tai Amydal bạn ko viêm. Ko biết bạn đau rát họng hay cảm giác nuốt vướng mắc họng. Vì bạn có tình trạng trào ngược dạ dày thực quản nên hay gây viêm họng và rối loạn cảm giác họng, kết hợp vấn đề tâm lý, chế đế ăn uống sinh hoạt ko phù hợp càng làm tình trạng nặng nề lên. Bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp, tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng, stress. Bạn nên khám nội soi TMH để đc các bs chuyên khoa tư vấn trực tiếp.