TDOCTOR: BS65446
Số nhận xét: 0
Số câu trả lời: 9

Tải app Tdoctor cho bệnh nhân Tải app Tdoctor cho bệnh nhân
QrCode Đa Khoa Hoàng Hải Yến
Không có thông báo nào từ bác sĩ

  • Đa Khoa Hoàng Hải Yến

    Nếu bạn chưa chích cho bé sỏi đơn thì ưu tiên MMR, rồi 5in1, thủy đậu chích sau MMR >1 tháng. Nếu đã chích sởi đơn rồi thì sao cũng được, miễn là 2 mũi MMR và Thủy đậu chung ngày hoặc cách hơn 1 tháng.
    Nếu bạn chưa chích cho bé sỏi đơn thì ưu tiên MMR, rồi 5in1, thủy đậu chích sau MMR >1 tháng. Nếu đã chích sởi đơn rồi thì sao cũng được, miễn là 2 mũi MMR và Thủy đậu... Xem thêm
  • Đa Khoa Hoàng Hải Yến

    Bạn cho bé chờ 180 ngày hãy ăn, giờ ăn trái cây nghiền nát ăn nguyên xác 1-2 mcf thôi. Về phân trẻ nhỏ:
    Coi lại thức ăn mẹ, cái gì mua ngoài đừng ăn,trái cây lạ đừng ăn, mẹ nên uống trà gừng, con nít thì đi lẹt sẹt
    Bú sữa ngoài phân có thể màu xanh do sắt trong phân.
    Trẻ sơ sinh bú mẹ hay bú bình đi cầu ra máu: Có thể do nhiễm trùng đường ruột, có thể do dị ứng đạm trong sữa, có thể do bé nuốt máu từ ngực mẹ, khám nếu bị 2 lần liên tiếp, nếu bú mẹ nên xem mẹ có ăn gì liên quan đến thịt bò không.
    Bạn cho bé chờ 180 ngày hãy ăn, giờ ăn trái cây nghiền nát ăn nguyên xác 1-2 mcf thôi. Về phân trẻ nhỏ:
    Coi lại thức ăn mẹ, cái gì mua ngoài đừng ăn,trái cây lạ đừng ăn,... Xem thêm
  • Đa Khoa Hoàng Hải Yến

    Tằng hắng mục đích để tống chất nhày tích tụ ở họng, làm giảm cảm giác vướng vướng ở họng. Thỉnh thoảng tằng hắng trước khi ăn, trước khi nói hay là tạo ra sự chú ý bằng cách tằng hắng là bình thường. Tuy nhiên hiện tượng tằng hắng xảy ra thường xuyên, cả ngày thì hiện tượng tằng hắng đó có vấn đề liên quan đến sức khỏe.

    Những bệnh lý liên quan đến tằng hắng:

    - Viêm mũi xoang, Viêm mũi dị ứng, dị ứng theo mùa, cảm cúm: gây chảy nước mũi ra sau họ Hen phế quản.
    - Bệnh lý trào ngược dạ dày thực quản
    - Có thể do tác dụng phụ khi dùng thuốc hạ huyết áp dạng ức chế men chuyển
    - Có thể do yếu tố tại chổ như họng , amidan: phải điều trị và dự phòng dựa trên bệnh lý gây ra tằng hắng, thí dụ : Tằng hắng do Viêm mũi xoang, do dịch nhày mũi xoang chảy xuống họng gây Tằng hắng, thì phải điều trị nguyên nhân gây Viêm mũi xoang kèm theo rữa mũi làm sạch dịch nhày , dự phòng tránh cảm lạnh, khói thuốc, môi trường ô nhiễm, tránh yếu tố gây dị ứng …

    Trở lại trường hợp của bạn, qua chi tiết bạn mô tả tôi nghĩ bạn bị viêm mũi họng dạng dị ứng theo mùa, do đó khi khi vào thời điểm giao mùa bạn cần giữ ấm, tránh lạnh, khói bụi ô nhiễm, ăn uống, đầy đủ, tăng cường thể dục thể thao giúp tăng để kháng cơ thể, chích ngừa cúm đầy đủ. Ngoài ra có thể giúp giảm tằng hắng bằng cách súc họng, rửa mũi bằng nước muối sinh lý giúp làm loãng dịch nhày.

    Về ung thư vòm họng không có triệu chứng tằng hắng, tuy nhiên nếu bạn quá lo lắng về ung thư vòm họng bạn có thề đến khám với bác sĩ tai mũi họng để được nội soi vòm họng kiểm tra thêm.
    Tằng hắng mục đích để tống chất nhày tích tụ ở họng, làm giảm cảm giác vướng vướng ở họng. Thỉnh thoảng tằng hắng trước khi ăn, trước khi nói hay là tạo ra sự... Xem thêm
  • Đa Khoa Hoàng Hải Yến

    Viêm xoang mạn tính đòi hỏi phải kiên trì điều trị. Bạn cần khám thường xuyên chuyên khoa Tai-Mũi-Họng. Do đó bạn nên cân nhắc lựa chọn một cơ sở điều trị dễ đi khám (ví dụ như một phòng khám ở gần nhà) hơn là một bệnh viện lớn tuyến trung ương như bệnh viện Bạch Mai mà bạn chỉ có thể đi khám mỗi năm một lần. Nếu không được kiểm soát tốt, chất xuất tiết từ xoang bị ứ đọng có thể làm hơi thở có mùi hôi. Mùi hôi trong miệng còn do tổn thương viêm quanh răng, hoặc do sự phân hủy của cặn thức ăn bám trong miệng. Việc giữ vệ sinh răng miệng như đánh răng sau khi ăn và trước khi đi ngủ, điều trị triệt để các bệnh răng miệng sẽ góp phần giữ cho miệng không hôi. Sau khi ngủ qua đêm, vi khuẩn trong miệng lên men khiến cho miệng có mùi hôi khi mới ngủ dậy. Bạn không phải lo lắng vì điều này là bình thường với mọi người.
    Viêm xoang mạn tính đòi hỏi phải kiên trì điều trị. Bạn cần khám thường xuyên chuyên khoa Tai-Mũi-Họng. Do đó bạn nên cân nhắc lựa chọn một cơ sở điều trị dễ đi... Xem thêm
  • Đa Khoa Hoàng Hải Yến

    Chào bạn, Bệnh thiếu máu do thiếu sắt có thể phát hiện được nhờ các bà mẹ. Những dấu hiệu của bệnh mà người mẹ dễ nhận thấy ở trẻ như sau: trẻ có nước da xanh xao, trông có vẻ yếu đuối, nhưng lưu ý là triệu chứng này xuất hiện từ từ, nhìn quen thì khó phát hiện, nhưng nếu so sánh với các trẻ cùng trang lứa khỏe mạnh bà mẹ sẽ thấy con mình da xanh hơn, mọi cử động chậm chạp hơn. Trẻ có biểu hiện chán ăn khó ngủ và ít ngủ, hay quấy khóc vật vã. Trẻ chậm vận động hơn các trẻ cùng tuổi như: chậm biết ngồi, chậm biết đứng, chậm biết đi; nắn thấy bắp thịt chân tay của trẻ mềm nhão so với trẻ khỏe mạnh khác. Trẻ có thể kêu đau nhức trong xương. Trường hợp bệnh thiếu máu nặng sẽ thấy tóc bị bạc màu rụng tóc. Khi phát hiện con mình có một hay nhiều triệu chứng kể trên, bạn nên đưa cháu đi khám ở bệnh viện để chẩn đoán bệnh và điều trị kịp thời, tránh các biến chứng trầm trọng.
    Chào bạn, Bệnh thiếu máu do thiếu sắt có thể phát hiện được nhờ các bà mẹ. Những dấu hiệu của bệnh mà người mẹ dễ nhận thấy ở trẻ như sau: trẻ có nước da xanh... Xem thêm
  • Đa Khoa Hoàng Hải Yến

    Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi. Điều đầu tiên, chúng tôi rất tiếc vì bạn đã không may mắc phải căn bệnh ung thư vú này. Đây có thể coi là căn bệnh khá phổ biến ở nữ giới. Chính vì hai chữ “ung thư” đi kèm nên gây ra sự hoang mang và chán nản cho nhiều người khi nghe tin mình mắc căn bệnh này. Tuy nhiên, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật hiện nay, việc điều trị và chữa trị ung thư vú đã có nhiều cải thiện, mở ra những hy vọng mới cho người bệnh. Thậm chí, nếu bạn được phát hiện ung thư vú ở giai đoạn sớm, bạn hoàn toàn có cơ hội chữa khỏi bệnh nếu tuân thủ triệt để theo phác đồ điều trị của bác sỹ.
    Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi. Điều đầu tiên, chúng tôi rất tiếc vì bạn đã không may mắc phải căn bệnh ung thư vú này. Đây có thể coi là căn bệnh khá phổ biến ở nữ... Xem thêm
  • Đa Khoa Hoàng Hải Yến

    Chào cháu!

    Qua thông tin cháu cung cấp, cháu có xuất hiện nhức đầu, ngạt mũi, nổi hạch cổ, cảm giác vướng ở cổ, khạc nhiều đờm,…đây là các triệu chứng nghĩ nhiều tới tình trạng viêm nhiễm mũi, xoang, họng. Việc cháu đã đi khám chuyên khoa Tai - Mũi - Họng là khắc phục đúng hướng và với chẩn đoán viêm xoang, viêm mũi dị ứng, viêm họng cấp là phù hợp với các biểu hiện. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm là cháu có lệch văn ngăn mũi, đây là yếu tố nguy cơ khiến cho cháu dễ bị tình trạng viêm nhiễm mũi, xoang.

    Do vậy, trước hết cháu không nên lo lắng quá mức, nên yên tâm chữa trị và tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, chữa trị hết đợt viêm nhiễm cấp tính, sau đó đi khám và giải quyết tình trạng lệch văn ngăn mũi. Bên cạnh đó, cháu nên lưu ý giữ gìn vệ sinh mũi họng để phòng tránh các viêm nhiễm tái phát.

    Chúc cháu sức khỏe, thân mến!
    Chào cháu!

    Qua thông tin cháu cung cấp, cháu có xuất hiện nhức đầu, ngạt mũi, nổi hạch cổ, cảm giác vướng ở cổ, khạc nhiều đờm,…đây là các triệu chứng nghĩ... Xem thêm
  • Đa Khoa Hoàng Hải Yến

    Chào cháu.

    Hạch là một tổ chức lympho, nằm ở nhiều nơi như vùng cổ, dưới hàm, trên xương đòn, nách và bẹn, bình thường không sờ thấy. Khi phải hoạt động mạnh để bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật, hạch sưng to.

    Hạch là một tổ chức liên võng nội mô, có chức năng sản sinh ra dòng bạch cầu lympho và sản xuất kháng thể để chống lại tác nhân gây bệnh. Khi hạch hoạt động mạnh thì sưng to, hay gặp trong các bệnh liên quan đến hệ liên võng nội mạc, bệnh tạo huyết, các bệnh nhiễm khuẩn và bệnh ung thư.

    Cháu bị nổi hạch ở dưới hàm và ở cổ, vậy hạch có đau không, có di động không? Hạch viêm thường có tính chất ấn đau, di động kèm theo hiện tượng viêm vùng lân cận như viêm họng: Đau họng, nuốt vướng…, các bệnh về răng miệng. Để yên tâm cháu nên đi khám chuyên khoa Tai Mũi Họng để bác sĩ thăm khám trực tiếp, làm xét nghiệm sinh thiết tế bào - tiêu chuẩn vàng chẩn đoán ung thư để loại trừ các nguyên nhân ác tính, tìm nguyên nhân gây bệnh và có hướng chữa trị hiệu quả.

    Chúc cháu mạnh khoẻ!
    Chào cháu.

    Hạch là một tổ chức lympho, nằm ở nhiều nơi như vùng cổ, dưới hàm, trên xương đòn, nách và bẹn, bình thường không sờ thấy. Khi phải hoạt động mạnh để... Xem thêm

Nhận xét về Đa Khoa Hoàng Hải Yến

Bạn đã sử dụng dịch vụ của Đa Khoa Hoàng Hải Yến? Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với cộng đồng.

Nếu bạn có câu hỏi về sức khỏe và chuyên môn, vui lòng chuyển sang trang Hỏi Bác sĩ để được tư vấn miễn phí.