Hiển thị tất cả Chống chỉ định Tác dụng phụ Lưu ý Quá liều Bảo quản Tương tác

Hình ảnh thuốc

Tóm tắt thuốc

Số đăng ký:

VN-12733-11

Đóng gói:

Hộp 3 vỉ x 10 viên

Tiêu chuẩn:

NSX

Tuổi thọ:

36 tháng

Công ty sản xuất:

Jin Yang Pharm. Co., Ltd.

Quốc gia sản xuất:

Korea

Công ty đăng ký:

Wuhan Grand Pharmaceutical Group Co., Ltd

Quốc gia đăng ký:

Wuhan Grand Pharmaceutical Group Co., Ltd

Loại thuốc:

Hormon nội tiết tố

Thông tin về dược chất

Chống chỉ định

Chống chỉ định Pioglitazone ở bệnh nhân quá mẫn với Pioglitazone hoặc bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Tác dụng phụ

Pioglitazone có thể làm thay đổi lượng đường trong máu và gây ra các triệu chứng như đau đầu, đau cơ, đau ở cánh tay hoặc cẳng chân, viêm họng, đầy hơi, thay đổi tầm nhìn, mất thị lực, đi tiểu thường xuyên, tiểu đau hoặc tiểu khó, nước tiểu đục, mất màu hoặc có máu, đau lưng/bụng. Pioglitazone có thể gây ra các bất thường cho gan. Ngưng dùng Pioglitazone và gọi cho bác sĩ ngay nếu bạn thấy buồn nôn, nôn, chán ăn, đau ở phần trên bên phải của bụng, triệu chứng giống như cúm, nước tiểu sẫm màu, vàng da hoặc mắt, chảy máu bất thường hoặc bầm tím, yếu ớt. Nói chuyện với bác sĩ về những nguy cơ của việc dùng thuốc. Pioglitazone làm tăng nguy cơ phát triển ung thư bàng quang, gãy xương ở phụ nữ, đặc biệt là xương bàn tay, cánh tay, chân hoặc bàn chân. Pioglitazone này có thể gây ra các tác dụng phụ khác. Gọi cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề bất thường nào khi dùng thuốc.

Lưu ý

1. Thận trọng:

Trước khi dùng Pioglitazone, cho bác sĩ và dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với Pioglitazone, bất kỳ loại thuốc hoặc bất kỳ thành phần nào trong thuốc Pioglitazone và các thuốc bạn đang sử dụng. Nói với bác sĩ nếu bạn có hoặc đã từng bị ung thư bàng quang, bệnh mắt do tiểu đường, bệnh thận hoặc bệnh gan. Nếu bạn có phẫu thuật, kể cả phẫu thuật nha khoa, cho bác sĩ hoặc nha sĩ biết bạn đang dùng Pioglitazone. Hỏi bác sĩ về những việc cần làm nếu bạn bị bệnh, nhiễm trùng hoặc sốt, căng thẳng hoặc bị thương vì những vấn đề này có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu của bạn.

  • Phụ nữ có thai: Không có nghiên cứu đối chứng tốt và đầy đủ ở phụ nữ có thai. Chỉ dùng Pioglitazone khi mang thai nếu lợi ích cho mẹ lớn hơn nhiều so với nguy cơ tiềm ẩn cho thai nhi.

  • Bà mẹ cho con bú: Pioglitazone bài tiết trong sữa chuột. Chưa biết Pioglitazone có bài tiết trong sữa người hay không. Vì có nhiều thuốc bài tiết trong sữa mẹ, không nên dùng Pioglitazone cho phụ nữ đang cho con bú.

  • Trẻ em: Tính an toàn và hiệu quả của Pioglitazone ở trẻ em chưa được chứng minh.

Quá liều

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh nguồn nhiệt, ánh sáng trực tiếp.

Tương tác

Sử dụng Pioglitazone với thuốc uống ngừa thai (Ethinyl Estradiol và Norethidron) làm giảm tác dụng ngừa thai.