Hiển thị tất cả Chống chỉ định Tác dụng phụ Lưu ý Quá liều Bảo quản Tương tác

Hình ảnh thuốc

Tóm tắt thuốc

Số đăng ký:

QLĐB-389-13

Đóng gói:

Hộp 4 vỉ x 7 viên

Tiêu chuẩn:

TCCS

Tuổi thọ:

36 tháng

Công ty sản xuất:

Công ty TNHH dược phẩm Đạt Vi Phú

Quốc gia sản xuất:

Việt Nam

Công ty đăng ký:

Công ty TNHH dược phẩm Đạt Vi Phú

Quốc gia đăng ký:

Công ty TNHH dược phẩm Đạt Vi Phú

Loại thuốc:

Thuốc tác động trên máu và hệ tạo máu

Thông tin về dược chất

Chống chỉ định

Chống chỉ định với các bệnh nhân mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: đau đầu; tiêu chảy; thay đổi màu sắc da, đặc biệt là ở lòng bàn tay hoặc lòng bàn chân; khó tiêu; đau khớp; những giấc mơ lạ; phiền muộn; khó ngủ hay duy trì giấc ngủ; tê, rát hoặc ngứa ran ở bàn tay, cánh tay, bàn chân, hoặc cẳng chân; sổ mũi.

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hoặc những tác dụng đã được đề cập trong phần CẢNH BÁO QUAN TRỌNG, hãy gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức: sốt, ớn lạnh, đau họng, ho, hoặc có dấu hiệu nhiễm trùng khác; phát ban.

Lưu ý

1. Thận trọng:

  • Bệnh nhân nhiễm HIV nên được xét nghiệm vi rút viêm gan B (HBV) trước khi bắt đầu điều trị với Emtricitabine vì nguy cơ viêm gan B trầm trọng hơn.

  • Liều dùng của Emtricitabine có thể cần điều chỉnh ở bệnh nhân suy thận.

  • Emtricitabine không ngăn ngừa lây lan virus HIV cho những người khác. Hãy thực hiện lối sống lành mạnh, quan hệ tình dục an toàn với bao cao su.

  • Emtriva không nên dùng chung với Atripla, COMPLERA, STRIBILD, hoặc Truvada; hoặc với các thuốc khác có chứa Lamivudine, bao gồm Combivir (Lamivudine/zidovudine), Epivir hoặc Epivir-HBV (Lamivudine), Epzicom (Abacavir Sulfate/Lamivudine), hoặc Trizivir (Abacavir Sulfate/Lamivudine/Zidovudine).

  • Thời kỳ mang thai: Bệnh nhân nhiễm HIV không nên mang thai vì có thể truyền bệnh cho thai nhi. Hãy thực hiện các biện pháp tránh thai an toàn với lời khuyên từ bác sĩ.

  • Thời kỳ cho con bú: Emtricitabine được bài tiết vào sữa mẹ. Các bà mẹ có HIV không nên cho con bú vì virus HIV có thể được thông qua sữa mẹ lây truyền cho em bé.

Quá liều

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Bảo quản

  • Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em.

  • Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Tương tác

Emtriva không nên dùng chung với Atripla, Complera, Stribild, hoặc Truvada; hoặc với các thuốc khác có chứa Lamivudine, bao gồm Combivir (Lamivudine/Zidovudine), Epivir hoặc Epivir-HBV (Lamivudine), Epzicom (Abacavir Sulfate/Lamivudine), hoặc Trizivir (Abacavir Sulfate/Lamivudine/Zidovudine).