Hiển thị tất cả Chống chỉ định Tác dụng phụ Lưu ý Quá liều Bảo quản Tương tác

Hình ảnh thuốc

Tóm tắt thuốc

Số đăng ký:

VN-10292-10

Đóng gói:

Hộp 1 lọ

Tiêu chuẩn:

NSX

Tuổi thọ:

48 tháng

Công ty sản xuất:

Roche Diagnostics GmbH

Quốc gia sản xuất:

Germany

Công ty đăng ký:

F.Hoffmann-La Roche Ltd.

Quốc gia đăng ký:

F.Hoffmann-La Roche Ltd.

Loại thuốc:

Thuốc điều trị ung thư

Thông tin về dược chất

Chống chỉ định

Thận trọng khi dùng với bệnh nhân có bệnh phổi. Không dùng cho phụ nữ có thai hoặc cho con bú.

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: tiêu chảy; táo bón; đau bụng; ợ nóng; ăn mất ngon; đau lưng, xương, khớp, hoặc đau cơ bắp; khó ngủ hoặc khó duy trì giấc ngủ; nóng bừng; tê, rát hoặc ngứa ran ở tay, bàn tay, bàn chân, hoặc cẳng chân; mọc mụn; trầm cảm.

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ những triệu chứng sau đây hãy tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức: đau họng, sốt, ớn lạnh, tiểu khó, đau khi đi tiểu, và các dấu hiệu nhiễm trùng khác; chảy máu cam và bầm tím hoặc chảy máu bất thường; mệt mỏi quá mức; da nhợt nhạt.

Lưu ý

1. Thận trọng:

  • Trước khi sử dụng Trastuzumab, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với các thuốc tương tự hoặc nếu bạn có bất kỳ phản ứng dị ứng khác. Sản phẩm này có thể chứa các thành phần hoạt động (ví dụ như rượu Benzyl), mà có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc các vấn đề khác.

  • Trước khi sử dụng Trastuzumab, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết về bệnh sử của bạn, đặc biệt là: phương pháp điều trị ung thư trước đó, nhiễm trùng hiện tại, nhiễm virus(ví dụ: Herpes, bệnh Zona), bệnh tim, huyết áp cao, bệnh về phổi.

  • Trastuzumab có thể làm cho bạn dễ bị nhiễm trùng hoặc có thể làm trầm trọng hơn tình trạng nhiễm trùng bạn đang mắc phải. Vì vậy bạn nên giữu vệ sinh cơ thể, rửa tay thường xuyên, tránh tiếp xúc với những người có bệnh nhiễm trùng có thể lây lan cho người khác (chẳng hạn như thủy đậu, sởi, cúm). Tránh tiếp xúc với những người gần đây đã nhận được vắc-xin sống (như vắc-xin cúm).

  • Trastuzumab có thể làm cho bạn chóng mặt. Đừng lái xe, sử dụng máy móc, hoặc làm bất cứ việc gì đòi hỏi sự tỉnh táo cho đến khi bạn chắc chắn rằng bạn có thể thực hiện các hoạt động này một cách an toàn.

  • Thận trọng khi sử dụng thuốc này ở người lớn tuổi bởi sẽ tăng nguy cơ cho vấn đề về tim (ví dụ: suy tim).

  • Thời kỳ mang thai: Trastuzumab không được khuyến cáo sử dụng trong thời kỳ mang thai.

  • Thời kỳ cho con bú: Bởi vì các nguy cơ có thể gây hại cho trẻ sơ sinh, cho con bú không được khuyến cáo khi sử dụng thuốc này hoặc 6 tháng sau liều cuối cùng.

Quá liều

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Bảo quản

Tương tác

Bệnh nhân nên tránh điều trị Anthracycline trong vòng 7 tháng sau khi ngừng sử dụng Trastuzumab để tránh nguy cơ rồi loạn chức năng tim. Nếu anthracyclines được sử dụng, chức năng tim của bệnh nhân phải được theo dõi cẩn thận.