Hiển thị tất cả Chống chỉ định Tác dụng phụ Lưu ý Quá liều Bảo quản Tương tác

Hình ảnh thuốc

Tóm tắt thuốc

Số đăng ký:

VN2-291-14

Đóng gói:

Hộp 1 lọ 5ml

Tiêu chuẩn:

NSX

Tuổi thọ:

24 tháng

Công ty sản xuất:

Fresenius Kabi Oncology Ltd.

Quốc gia sản xuất:

India

Công ty đăng ký:

Fresenius Kabi Deutschland GmbH

Quốc gia đăng ký:

Fresenius Kabi Deutschland GmbH

Loại thuốc:

Thuốc chống ung thư

Thông tin về dược chất

Chống chỉ định

Chống chỉ định với các bệnh nhân mẫn cảm với các thành phần của thuốc, phụ nữ có thai và cho con bú.

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: buồn nôn; nôn; táo bón; sưng và lở loét trong miệng; ợ nóng; ăn mất ngon; giảm cân; rụng tóc; yếu đuối; buồn ngủ; đau, đau lưng trầm trọng

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ những triệu chứng sau, hãy gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức: tức ngực; vàng da hoặc mắt; trướng bụng; tăng cân bất ngờ hoặc bất thường; sưng tay, bàn tay, bàn chân, mắt cá chân, hoặc cẳng chân; phát ban; nổi mề đay; ngứa; khó thở hoặc nuốt

Lưu ý

1. Thận trọng:

Trước khi tiếp nhận điều trị với Irinotecan, cho bác sĩ và dược sĩ của bạn nếu:

  • Bạn bị dị ứng với Irinotecan, Sorbitol, hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác.

  • Bạn đang dùng Ketoconazole (Nizoral). Bác sĩ có thể sẽ yêu cầu bạn không dùng Ketoconazole một tuần trước khi bắt đầu điều trị với Irinotecan hoặc ngừng dùng Ketoconazole trong quá trình điều trị với Irinotecan.

Irinotecan có thể làm cho bạn chóng mặt hoặc ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn, đặc biệt là trong 24 giờ đầu tiên sau khi bạn nhận được một liều. Đừng lái xe hay vận hành máy móc cho đến khi bạn biết được thuốc này ảnh hưởng đến bạn như thế nào.

Thời kỳ mang thai: Chống chỉ định. Phụ nữ khả năng mang thai cần thực hiện các phương pháp tránh thai an toàn trong khi đang điều trị với Irinotecan.

Thời kỳ cho con bú: Người ta không biết liệu thuốc có bài tiết trong sữa mẹ hay không nhưng vì những tiềm năng có hại nghiêm trọng nếu trẻ nhận được Irinotecan, người mẹ nên ngừng cho con bú hoặc ngừng dùng thuốc.

Quá liều

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức. Các triệu chứng quá liều có thể bao gồm: đau họng, sốt, ớn lạnh, ho và có dấu hiệu nhiễm trùng khác; tiêu chảy nặng

Bảo quản

Tương tác

Irinotecan có thể tương tác với các loại thuốc: Tazanavir (Reyataz); thuốc co giật như Carbamazepine (Carbatrol, Epitol, Tegretol), Phenobarbital (Luminal), Phenytoin (Dilantin, Phenytek); Rifabutin (Mycobutin); và Rifampin (Rifadin, Rimactane, trong Rifamate và Rifater)