Hiển thị tất cả Chống chỉ định Tác dụng phụ Lưu ý Quá liều Bảo quản Tương tác

Hình ảnh thuốc

Tóm tắt thuốc

Số đăng ký:

VD-18984-13

Đóng gói:

Hộp 3 vỉ x 10 viên, hộp 10 vỉ x 10 viên

Tiêu chuẩn:

TCCS

Tuổi thọ:

36 tháng

Công ty sản xuất:

Công ty cổ phần Dược phẩm OPV

Quốc gia sản xuất:

Việt Nam

Công ty đăng ký:

Công ty cổ phần Dược phẩm OPV

Quốc gia đăng ký:

Công ty cổ phần Dược phẩm OPV

Loại thuốc:

Thuốc chống co giật

Thông tin về dược chất

Chống chỉ định

Chống chỉ định ở những bệnh nhân có tiền sử quá mẫn (ví dụ: phát ban, phù mạch, mề đay cấp tính, ngứa rộng, loét niêm mạc) với Lamotrigine hoặc các thành phần của nó.

Tác dụng phụ

Các tác dụng phụ có thể xảy ra: mất thăng bằng hoặc phối hợp; nhìn đôi; mờ mắt; mắt đảo không kiểm soát được, khó nghĩ hoặc tập trung; khó nói; buồn ngủ; hoa mắt; tiêu chảy; táo bón; ăn mất ngon; giảm cân; đau bụng, lưng, hoặc đau khớp; chu kỳ kinh nguyệt bị mất tích hoặc đau đớn; sưng, ngứa, hoặc kích thích âm đạo; lắc không kiểm soát được một phần của cơ thể.

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy gọi bác sĩ của bạn ngay lập tức: co giật xảy ra thường xuyên hơn, kéo dài hơn, hoặc khác với những cơn co giật bạn đã từng có trong quá khứ; tức ngực; sưng bàn tay, bàn chân, mắt cá chân, hoặc cẳng chân; đau đầu; đau cổ; nhạy cảm với ánh sáng; mất ý thức.

Lưu ý

1. Thận trọng:

Lamotrigine có thể làm cho bạn buồn ngủ, nhất là khi uống cùng rượu. Đừng lái xe hay vận hành máy móc cho đến khi bạn biết được thuốc này ảnh hưởng đến bạn như thế nào.

Trong khi điều trị với Levetiracetam, sức khỏe tâm thần có thể thay đổi theo những cách bất ngờ, bệnh nhân có thể có ý muốn tự tử. Bệnh nhân, gia đình hoặc người chăm sóc bệnh nhân nên gọi cho bác sĩ ngay nếu họ gặp bất kỳ triệu chứng sau: cơn hoảng loạn; kích động hoặc bồn chồn; lo âu, trầm cảm hoặc; khó ngủ và duy trì giấc ngủ; hành vi hung hăng, giận dữ, bạo lực; tâm trạng điên cuồng, phấn khích bất thường; nói hay suy nghĩ về việc muốn làm tổn thương chính mình hoặc tự tử hoặc thay đổi bất thường khác trong hành vi và cảm xúc.

Phụ nữ có thai: Sử dụng Lamotrigine trong khi mang thai chưa được đánh giá đầy đủ.

Bà mẹ cho con bú: Lamotrigine được bài tiết vào sữa mẹ. Bởi vì những tác động về trẻ sơ sinh là chưa biết, cho con bú trong khi dùng Lamotrigine là không nên.

Quá liều

Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức. Các triệu chứng quá liều có thể bao gồm: mất thăng bằng hoặc phối hợp; đảo mắt không kiểm soát được; co giật; mất ý thức; hôn mê

Bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em.

Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Tương tác

Lamotrigine có thể tương tác với axit Valproic. Khi Lamotrigine được chỉ định ở những bệnh nhân đang dùng axit Valproic, nồng độ trong máu của axit Valproic có thể giảm trong thời gian 3 tuần. Điều này có thể dẫn đến mất kiểm soát cơn động kinh.

Axit Valproic làm tăng nồng độ Lamotrigine. Nguy cơ phát ban da nặng có thể được tăng lên nếu kết hợp Lamotrigine với axit Valproic.

Bệnh nhân có thể chóng mặt, nhìn đôi, nhìn mờ nếu sử dụng đồng thời Carbamazepine cùng với Lamotrigine.

Estrogen trong thuốc ngừa thai, Phenobarbitol, Primidone, Phenytoin, Rifampin làm giảm nồng độ trong máu của Lamotrigine đến      40%-50% bằng cách tăng sự phân hủy của Lamotrigine trong gan. Điều này có thể dẫn đến giảm hiệu quả nếu liều Lamotrigine không được điều chỉnh.