Hiển thị tất cả Chống chỉ định Tác dụng phụ Lưu ý Quá liều Bảo quản Tương tác

Hình ảnh thuốc

Tóm tắt thuốc

Số đăng ký:

VN-9812-10

Đóng gói:

Hộp 1 tuýp 15g

Tiêu chuẩn:

NSX

Tuổi thọ:

36 tháng

Công ty sản xuất:

Pharmaceutical Works Jelfa S.A.

Quốc gia sản xuất:

Poland

Công ty đăng ký:

Polfa Ltd.

Quốc gia đăng ký:

Polfa Ltd.

Loại thuốc:

Thuốc chống nấm

Thông tin về dược chất

Chống chỉ định

Bệnh nhân quá mẫn với Clioquinol hoặc với các dẫn chất khác của thuốc, trẻ em dưới 2 tuổi...

Tác dụng phụ

Ngứa, nóng rát, đau nhức, đỏ, sưng tấy da. Cần gặp bác sĩ nếu các triệu chứng trở nên nghiêm trọng.

Lưu ý

1. Thận trọng:

Trước khi sử dụng Clioquinol, cho bác sĩ và dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với Clioquinol hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác và các thuốc bạn đang dùng, bao gồm Vitamin. Dùng thuốc kéo dài có thể làm tăng sinh các chủng nấm không nhạy cảm và cần được điều trị thích hợp. Thuốc có thể làm ảnh hưởng đến các kết quả xét nghiệm chức năng tuyến giáp: làm tăng đáng kể nồng độ iod liên kết Protein hoặc iod có thể chiết bằng Putanol, làm giảm sự hấp thu iod phóng xạ. Vì vậy chỉ được làm các xét nghiệm này sau khi ngừng thuốc từ 1-3 tháng. Thận trọng khi sử dụng cho người suy gan, suy thận. Không nên dùng cho trẻ em nói chung do thuốc có nguy cơ gây độc thần kinh và thị giác như gây viêm dây thần kinh thị giác, teo mắt, bệnh thần kinh thị giác-tủy sống bán cấp.

  • Phụ nữ có thai: Không biết Clioquinol có gây tổn hại cho thai nhi hay không. Chỉ sử dụng Clioquinol cho thai phụ khi thật cần thiết.

  • Bà mẹ cho con bú: Không biết Clioquinol có bài tiết vào sữa mẹ hay không. Thận trọng khi sử dụng cho người cho con bú.

  • Trẻ em: Không dùng thuốc cho trẻ em.

Quá liều

Nếu nghi ngờ một lượng thuốc lớn hơn liều bình thường đã được sử dụng hoặc vô tình nuốt phải thuốc, cần gọi cho bác sĩ ngay.

Bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh nguồn nhiệt và ánh sáng trực tiếp. Không đông lạnh thuốc.

Tương tác

Không sử dụng các thuốc bôi ngoài da khác cùng thời điểm với Clioquinol vì có thể ảnh hưởng đến sự hấp thu hay hiệu quả của Clioquinol.