Hiển thị tất cả Chống chỉ định Tác dụng phụ Lưu ý Quá liều Bảo quản Tương tác

Hình ảnh thuốc

Tóm tắt thuốc

Số đăng ký:

VN-10884-10

Đóng gói:

Hộp 10 vỉ x 10 viên

Tiêu chuẩn:

BP 2005

Tuổi thọ:

36 tháng

Công ty sản xuất:

Medico Remedies Pvt. Ltd.

Quốc gia sản xuất:

India

Công ty đăng ký:

Công ty TNHH Dược phẩm Hiền Vĩ

Quốc gia đăng ký:

Công ty TNHH Dược phẩm Hiền Vĩ

Loại thuốc:

Thuốc Corticosteroid

Thông tin về dược chất

Chống chỉ định

Không sử dụng thuốc cho bệnh nhân bị dị ứng với thuốc hoặc với bất kỳ thành phần nào trong thuốc.

Tác dụng phụ

Methylprednisolone có thể gây ra tác dụng phụ như: đau dạ dày, kích ứng dạ dày, nôn, đau đầu, hoa mắt, mất ngủ, bồn chồn, phiền muộn, lo ngại, mụn, tăng trưởng tóc, dễ bầm tím, chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc mất kinh.

Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy gọi cho bác sĩ của bạn ngay lập tức: nổi mẩn da, sưng mặt, chân, hoặc mắt cá chân, vấn đề tầm nhìn, lạnh hoặc nhiễm trùng kéo dài, yếu cơ, phân có màu đen.

Lưu ý

1. Thận trọng:

Trước khi sử dụng Methylprednisolone, cho bác sĩ và dược sĩ của bạn biết nếu bạn bị dị ứng với Methylprednisolone, Aspirin, Tartrazine hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác. Nói với bác sĩ và dược sĩ của bạn những gì có toa và không kê đơn thuốc mà bạn đang dùng, đặc biệt là thuốc chống đông máu ("chất làm loãng máu") như Warfarin (Coumadin), thuốc viêm khớp, Aspirin, Azithromycin (Zithromax), Clarithromycin (Biaxin), Cyclosporine (Neoral, SANDIMUNE), Digoxin (Lanoxin), thuốc lợi tiểu (thuốc nước), Erythromycin, Estrogen (Premarin), Ketoconazol (Nizoral), thuốc uống tránh thai, Phenobarbital, Phenytoin (Dilantin), Rifampin (Rifadin), Theophylline (Theo-Dur), và các vitamin. Nếu bạn bị nhiễm nấm, không dùng Methylprednisolone mà không nói chuyện với bác sĩ của bạn. Cho bác sĩ của bạn biết nếu bạn bị hoặc đã từng bị bệnh gan, thận, ruột, hoặc bệnh tim; bệnh tiểu đường; tuyến giáp kém; huyết áp cao; bệnh tâm thần; nhược cơ; loãng xương; nhiễm trùng mắt Herpes; co giật; bệnh lao (TB); hoặc loét. Nếu bạn đang có phẫu thuật, kể cả phẫu thuật nha khoa, cho bác sĩ hoặc nha sĩ của bạn biết nếu bạn đang dùng Methylprednisolone. Nếu bạn có tiền sử loét hoặc dùng liều lớn thuốc Aspirin hoặc thuốc viêm khớp khác, hạn chế tiêu thụ các loại đồ uống có cồn trong khi dùng thuốc này. Methylprednisolone làm cho dạ dày và ruột của bạn nhạy cảm hơn với tác dụng kích thích của rượu, Aspirin và các thuốc viêm khớp nào đó.

Quá liều

Trong trường hợp quá liều, hãy gọi ngay cho bác sĩ của bạn hoặc nếu bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp, gọi Trung tâm Cấp cứu y tế 115 ngay lập tức.

Bảo quản

  • Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em.

  • Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Tương tác

Methylprednisolone có thể tương tác với các thuốc khác, hỏi bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.