Hiển thị tất cả Chống chỉ định Tác dụng phụ Lưu ý Quá liều Bảo quản Tương tác

Hình ảnh thuốc

Tóm tắt thuốc

Số đăng ký:

VN-13974-11

Đóng gói:

Hộp 10 vỉ x 10 viên

Tiêu chuẩn:

NSX

Tuổi thọ:

24 tháng

Công ty sản xuất:

Ajanta Pharma Limited

Quốc gia sản xuất:

India

Công ty đăng ký:

Ajanta Pharma Ltd.

Quốc gia đăng ký:

Ajanta Pharma Ltd.

Loại thuốc:

Chất ức chế Serotonin

Thông tin về dược chất

Chống chỉ định

Không được sử dụng Milnacipran nếu: bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong Milnacipran, bạn bị bệnh thận giai đoạn cuối, bạn đang dùng Linezolid hoặc đã dùng một chất ức chế Monoamine Oxidase (MAOI) như Phenelzine trong vòng 14 ngày.

Nói với bác sĩ về sức khỏe của bạn ngay lập tức nếu bạn gặp bất kì trường hợp nào như đã liệt kê ở trên.

Tác dụng phụ

Milnacipran có thể gây ra tác dụng phụ như: buồn nôn, nôn, táo bón, đau bụng, giảm cân, khô miệng, cảm giác nóng hoặc đỏ trên khuôn mặt, tăng tiết mồ hôi, đau đầu, hoa mắt, mờ mắt, khó duy trì giấc ngủ, giảm ham muốn và khă năng tình dục, đau hoặc sưng tinh hoàn, tiểu khó, phát ban, ngứa.

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng. Nếu bạn gặp bất kỳ những triệu chứng gọi bác sĩ ngay lập tức: ảo giác, lú lẫn, khó tập trung, gặp vấn đề về bộ nhớ, yếu đuối, co giật, ngất xỉu, hôn mê, thở chậm hoặc ngừng thở, nhịp tim nhanh, khó thở, cực kỳ mệt mỏi, thiếu năng lượng, ăn mất ngon, đau ở phần trên bên phải của dạ dày, vàng da hoặc mắt, triệu chứng giống cúm, phân có màu đen, phân có máu, nôn ra máu, nôn ra chất màu giống cà phê, chảy máu bất thường hoặc bầm tím, chảy máu cam, đốm đỏ nhỏ xíu ngay dưới da.

Milnacipran có thể gây ra các tác dụng phụ khác. Gọi cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề bất thường khi bạn uống thuốc này.

Lưu ý

1. Thận trọng:

Một số điều kiện y tế có thể tương tác với Milnacipran. Hãy cho bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu bạn có bất kỳ điều kiện y tế nào, đặc biệt là các điều kiện y tế sau:

  • Bạn đang mang thai, dự định có thai, hoặc đang cho con bú

  • Bạn đang dùng bất cứ loại thuốc theo đơn hoặc không theo đơn thuốc, thuốc thảo dược, hoặc chế độ ăn uống đặc biệt

  • Bạn bị dị ứng với thuốc, thực phẩm, hoặc các chất khác

  • Bạn hoặc thành viên trong gia đình có tiền sử rối loạn lưỡng cực, các vấn đề về tâm thần hoặc tâm trạng khác, từng có ý nghĩ tự tử, sử dụng nhiều hoặc lạm dụng rượu và các chất gây nghiện

  • Bạn có tiền sử động kinh, bệnh tim, nhồi máu cơ tim gần đây, huyết áp cao, các vấn đề chảy máu, bệnh thận, bệnh gan, tắc nghẽn đường tiết niệu hoặc khó đi tiểu, tuyến tiền liệt phì, hoặc tăng nhãn áp

  • Bạn bị mất nước, có nồng độ Natri trong máu thấp, hoặc uống rượu

  • Bạn chuyển sang dùng Milnacipran sau khi uống một loại thuốc gọi là Clomipramine

  • Nếu bạn đang dùng một loại thuốc nào chứa Methylene blue

Quá liều

Trong trường hợp quá liều, hãy gọi ngay cho bác sĩ của bạn hoặc nếu bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp, gọi Trung tâm Cấp cứu y tế 115 ngay lập tức. Các dấu hiệu của quá liều có thể bao gồm: cực kỳ buồn ngủ, lú lẫn, hoa mắt, hôn mê, thở gấp, tim đập yếu và chậm.

Bảo quản

  • Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em.

  • Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Tương tác

Một số thuốc có thể tương tác với Milnacipran. Hãy cho bác sĩ biết về tất cả các loại thuốc mà bạn đang dùng, đặc biệt là các thuốc sau:

  • Agonists 5-HT1 thụ thể (Sumatriptan), Buspirone, Fentanyl, Linezolid, Lithium, MAOIs (Phenelzine), Xanh Methylen, Rasagiline, SNRIs (Venlafaxine), các chất ức chế Serotonin có chọn lọc tái hấp thu (SSRIs) (Fluoxetine, Fluvoxamine), St. John word, Tramadol, thuốc chống trầm cảm ba vòng (Amitriptyline), hoặc Tryptophan vì tác dụng phụ nghiêm trọng, chẳng hạn như: sốt, cứng cơ, thay đổi huyết áp, thay đổi tâm thần, rối loạn, dễ bị kích thích, kích động, mê sảng, và hôn mê, có thể xảy ra.

  • Thuốc lợi tiểu (ví dụ, Furosemide, Hydrochlorothiazide) vì nguy cơ mức độ natri trong máu thấp có thể tăng

  • Thuốc chống đông máu (ví dụ, Warfarin), Aspirin hoặc các thuốc chống viêm không Steroid (NSAIDS) (như Ibuprofen) vì nguy cơ chảy máu có thể được tăng lên do Milnacipran

  • Digoxin, Epinephrine, Norepinephrine vì nguy cơ nhịp tim hoặc huyết áp thay đổi bất thường có thể tăng lên

  • Clonidine vì hiệu quả của nó có thể giảm do Milnacipran

Milnacipran có thể tương tác với các thuốc khác, hỏi bác sĩ để biết thêm thông tin.