Hiển thị tất cả Chống chỉ định Tác dụng phụ Lưu ý Quá liều Bảo quản Tương tác

Hình ảnh thuốc

Tóm tắt thuốc

Số đăng ký:

VD-17749-12

Đóng gói:

Hộp 3 vỉ x 10 viên

Tiêu chuẩn:

TCCS

Tuổi thọ:

36 tháng

Công ty sản xuất:

Công ty TNHH dược phẩm Đạt Vi Phú

Quốc gia sản xuất:

Việt Nam

Công ty đăng ký:

Công ty TNHH dược phẩm Đạt Vi Phú

Quốc gia đăng ký:

Công ty TNHH dược phẩm Đạt Vi Phú

Loại thuốc:

Thuốc kháng sinh

Thông tin về dược chất

Chống chỉ định

Không sử dụng Minocycline nếu bạn đang mang thai. Thuốc có thể gây hại cho thai nhi hoặc gây đổi màu răng vĩnh viễn. Bạn không nên dùng thuốc này nếu bạn bị dị ứng với thuốc kháng sinh Minocycline hay tương tự như Demeclocycline, Doxycycline, hoặc Tetracycline.

Tác dụng phụ

Minocycline có thể gây ra tác dụng phụ như: ngứa hậu môn hoặc âm đạo, tiêu chảy, chóng mặt hoặc đầu lâng lâng, đen lưỡi, đỏ da, thay đổi màu sắc da, mất thính lực hoặc ù tai.

Một số tác dụng phụ có thể nghiêm trọng hơn. Nếu bạn gặp bất kỳ những triệu chứng này, hãy gọi bác sĩ ngay lập tức: đau đầu dữ dội, mờ mắt, nổi mẩn da, nổi mề đay, khó thở hoặc nuốt, vàng da hoặc mắt, ngứa, nước tiểu có màu sẫm, ăn mất ngon, buồn nôn, nôn, đau bụng, mệt mỏi cùng cực hoặc yếu, lú lẫn, cứng khớp hoặc sưng, chảy máu bất thường hoặc bầm tím, giảm tiểu tiện, đau hoặc khó chịu trong miệng, lở loét họng, sốt hoặc ớn lạnh.

Lưu ý

1. Thận trọng:

Để đảm bảo Minocycline an toàn cho bạn, cho bác sĩ của bạn nếu bạn bị bệnh gan, bệnh thận, hen suyễn hoặc dị ứng Sulfite. Trao đổi với bác sĩ về việc dùng thuốc nếu bạn đang mang thai, dự định có thai hoặc đang cho con bú. Không sử dụng cho trẻ em mà không có sự tư vấn của bác sĩ.

Quá liều

Trong trường hợp quá liều, hãy gọi ngay cho bác sĩ của bạn hoặc nếu bệnh nhân có dấu hiệu suy hô hấp, gọi Trung tâm Cấp cứu y tế 115 ngay lập tức. Các triệu chứng của quá liều có thể bao gồm: hoa mắt, buồn nôn, nôn.

Bảo quản

  • Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em.

  • Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp.

Tương tác

Minocycline có thể tương tác với các thuốc khác, nó có thể làm giảm hiệu quả của thuốc tránh thai, làm giảm hiệu quả của các thuốc bổ sung sắt, vitamin tổng hợp, bổ sung canxi, thuốc kháng acid, thuốc nhuận tràng hoặc nếu uống chúng trong vòng 2 giờ trước khi hoặc sau khi dùng Minocycline. Hỏi bác sĩ để biết thêm thông tin.