Hiển thị tất cả Chống chỉ định Tác dụng phụ Lưu ý Quá liều Bảo quản Tương tác

Hình ảnh thuốc

Tóm tắt thuốc

Số đăng ký:

VN-15257-12

Đóng gói:

Hộp 1 bình xịt 22ml

Tiêu chuẩn:

NSX

Tuổi thọ:

24 tháng

Công ty sản xuất:

Cadila Healthcare Ltd.

Quốc gia sản xuất:

India

Công ty đăng ký:

Cadila Healthcare Ltd.

Quốc gia đăng ký:

Cadila Healthcare Ltd.

Loại thuốc:

Thuốc làm giảm sung huyết

Thông tin về dược chất

Chống chỉ định

Bệnh nhân quá mẫn với các thành phần của thuốc.

Tác dụng phụ

Cảm giác bỏng rát, đau nhức, khô mũi, tăng chảy nước mũi, hắt hơi, căng thẳng, buồn nôn, chóng mặt, đau đầu, khó ngủ hoặc khó duy trì giấc ngủ, nhịp tim nhanh hoặc chậm. Oxymetazolin xịt mũi có thể gây ra các tác dụng phụ khác. Gọi cho bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề bất thường nào trong khi sử dụng thuốc.

Lưu ý

1. Thận trọng:

Trước khi sử dụng Oxymetazolin, cho bác sĩ và dược sĩ biết nếu bạn bị dị ứng với Oxymetazolin hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác và các thuốc bạn đang sử dụng. Hãy nói với bác sĩ hoặc dược sĩ nếu bạn đang dùng các loại thuốc sau đây hoặc đã ngừng uống thuốc trong vòng hai tuần: Isocarboxazid (Marplan), Phenelzine (Nardil), Selegilin (ELDEPRYL, Emsam, Zelapar) và Tranylcypromin (PARNATE). Cho bác sĩ biết nếu bạn có hoặc đã từng có bệnh cao huyết áp, tiểu đường, khó tiểu do phì đại tuyến tiền liệt, bệnh tuyến giáp hoặc bệnh tim.

  • Phụ nữ có thai: Chỉ dùng thuốc khi thật cần thiết. Trao đổi với bác sĩ về những rủi ro và lợi ích của thuốc trước khi dùng.

  • Bà mẹ cho con bú: Không biết thuốc có đi vào sữa mẹ hay không. Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho con bú.

  • Trẻ em: Cần thận trọng khi sử dụng thuốc này ở trẻ em vì đối tượng này có thể nhạy cảm hơn với tác dụng của thuốc.

Quá liều

Nếu dùng quá liều hoặc nuốt phải thuốc, hãy gọi cho bác sĩ ngay. Nếu nạn nhân hôn mê hoặc không thở được, cần gọi cấp cứu ngay lập tức.

Bảo quản

Giữ thuốc trong hộp kín, ngoài tầm với của trẻ em. Bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp. Không bảo quản thuốc trong tủ lạnh.

Tương tác

Tránh dùng Oxymetazoline đồng thời hoặc trong vòng 14 ngày dừng thuốc ức chế MAO (Isocarboxazid, Linezolid, Methylene xanh, Moclobemide, Phenelzine, Procarbazin, Rasagiline, Relegilin, Tranylcypromin) vì có thể gây tương tác thuốc nghiêm trọng, dẫn đến tử vong.

Trước khi sử dụng Oxymetazoline, cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết tất cả các thuốc kê toa và không kê toa/sản phẩm thảo dược bạn đang sử dụng, đặc biệt là thuốc cao huyết áp (ví dụ, Reserpin, Guanethidine), thuốc chống trầm cảm ba vòng (ví dụ, Amitriptyline).

Kiểm tra các nhãn thuốc đang sử dụng (ví dụ, thuốc chữa ho và cảm lạnh) vì chúng có thể chứa thuốc thông mũi hoặc các thành phần làm tăng nhịp tim hoặc huyết áp.