TDOCTOR: BS89048
Số nhận xét: 4
Số câu trả lời: 34

Tải app Tdoctor cho bệnh nhân Tải app Tdoctor cho bệnh nhân
QrCode Bác sĩ PHẠM THỊ MINH TRANG
Không có thông báo nào từ bác sĩ
Vùng kín bị ngứa
2021-06-11 10:14:23

Khi nhắc đến vùng kín bị ngứa, bất cứ chị em phụ nữ nào cũng đều cảm thấy hoang mang, lo lắng bởi triệu chứng gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là trong hoạt động tình dục. Đặc biệt, vùng kín ngứa có thể là dấu hiệu chị em đang mắc phải một bệnh lý nào đó cần được điều trị, nếu không sẽ tác động tiêu cực tới sức khỏe. 

NGUYÊN NHÂN VÙNG KÍN BỊ NGỨA

Đối với chị em mà nói thì vùng kín bị ngứa là một cảm giác rất khó chịu. Triệu chứng này khiến cho chị em không thể tập trung vào học tập/công việc. Khi triệu chứng xuất hiện sẽ gây ra các bất ổn về mặt tâm lý, khiến chị em lo lắng, hoang mang, có cảm giác tự ti, giảm ham muốn tình dục, ngại gần gũi bạn tình. Trên thực tế, không phải tự dưng mà chị em bị ngứa vùng kín. Triệu chứng này có thể xuất hiện do các nguyên nhân dưới đây.        

- Viêm âm đạo: Một trong những nguyên nhân thường gặp nhất gây mùi và ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín do chị em bị viêm âm đạo. Đây là tình trạng âm đạo bị tấn công, có thể do nhiều loại vi sinh vật khác nhau như vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng, virus,…

- Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Viêm lộ tuyến cổ tử cung được hiểu là tình trạng vốn dĩ các tế bào tuyến ở cổ tử cung nằm bên trong ống cổ tử cung nay lại phát triển ra bên ngoài gây nên hiện tượng tăng tiết dịch, tạo điều kiện cho các vi sinh vật tấn công gây viêm. Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em có thể nhận thấy vùng kín ngứa ngáy, xuất hiện mùi hôi khó chịu, dịch tiết âm đạo thay đổi, có màu xám đục, xanh hoặc hồng, đặc hoặc loãng hơn, xuất hiện bọt, đau khi quan hệ,…

- Viêm vùng chậu: Bệnh viêm vùng chậu có thể là nguyên nhân khiến vùng kín bị ngứa. Bệnh lý này rất nghiêm trọng bởi tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở nhiều cơ quan thuộc vùng chậu như cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng. Trường hợp chị em bị viêm vùng chậu cần được can thiệp điều trị sớm bởi biến chứng xuất hiện rất nhanh.

- Sùi mào gà: Sùi mào gà có thể khiến vùng kín bị ngứa, xảy ra bởi Human papilloma virus (HPV) xâm nhập vào cơ thể. HPV có thể lây truyền khi chị em quan hệ tình dục không bảo vệ với bạn tình đã nhiễm bệnh, qua tiếp xúc trực tiếp với vùng da, niêm mạc, dịch mủ chứa HPV hoặc dùng chung vật dụng cá nhân đối với người mắc.

- Lậu: Bệnh lậu do một loại vi khuẩn có tên Neisseria gonorrhoeae gây ra khi xâm nhập vào cơ thể. Quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp bảo vệ, tiếp xúc trực tiếp giữa da với dịch mủ nhiễm khuẩn hoặc dùng chung đồ sinh hoạt cá nhân của người bệnh như quần áo, khăn mặt, khăn tắm,… là những con đường có thể khiến chị em nhiễm phải Neisseria gonorrhoeae. Khi mắc phải bệnh lậu, vùng kín của chị em sẽ bị ngứa, buồn tiểu thường xuyên, đi tiểu đau rát, tiểu rắt, trong nước tiểu có lẫn mủ hoặc máu,…

- Chlamydia: Chlamydia là bệnh do sự xâm nhập của khuẩn Chlamydia trachomatis. Việc nhiễm phải thường do chị em hoạt động tình dục không an toàn với bạn tình đã mắc bệnh. Nhiễm Chlamydia có thể gây ra các triệu chứng ở vùng kín như bị hôi, ngứa ngáy khó chịu, huyết trắng ra nhiều, màu sắc khác lạ, xuất huyết bất thường,…

- Polyp cổ tử cung: Polyp cổ tử cung là tình trạng xuất hiện một hoặc nhiều các khối u ở bên trong hoặc bên ngoài cổ tử cung. Các khối u thường sẽ to dần theo thời gian, có thể chèn ép gây ảnh hưởng tới chức năng của các cơ quan lân cận nếu không được can thiệp điều trị. Chị em nếu bị polyp cổ tử cung có thể nhận thấy vùng kín bị ngứa.

VÙNG KÍN BỊ NGỨA CÓ THỂ GÂY TÁC HẠI GÌ?

Khi vùng kín bị ngứa, các vấn đề mà chị em gặp phải có thể kể đến như:

- Đời sống sinh hoạt bị ảnh hưởng: Ngứa vùng kín có thể gây ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hàng ngày của chị em, đặc biệt trong đời sống sinh hoạt vợ chồng.

- Bất ổn về mặt tâm lý: Chán nản, lo lắng, hoang mang,… là những bất ổn về mặt tâm lý chị có thể gặp phải khi bị ngứa vùng kín.

- Nguy cơ cao mắc phải các bệnh lý khác: Các tác nhân gây ngứa vùng kín có thể tiếp tục di chuyển lên trên gây bệnh cho các cơ quan khác.

- Hiếm muộn – vô sinh: Ngứa vùng kín thường là biểu hiện của bệnh lý khiến môi trường ở âm đạo thay đổi, dịch tiết biến chất gây khó khăn hoặc làm chết tinh trùng trước khi chúng tìm được trứng để thụ tinh. 

- Ảnh hưởng tới thai nhi: Nếu trong thời gian mang thai mà mắc phải bệnh, sức khỏe của thai nhi có thể bị ảnh hưởng.

NỮ GIỚI CẦN ĐI KHÁM NGAY KHI CÓ CÁC BIỂU HIỆN SAU

Với những tác hại đã nêu, nếu chị em có biểu hiện bất thường ở vùng kín, cần nhanh chóng tới cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn. Cụ thể là:

- Vùng kín bị ngứa ngáy: Chị em bị ngứa ngáy ở vùng kín với các mức độ khác nhau tùy thuộc vào trường hợp và tình trạng bệnh lý.

- Vùng kín sưng đỏ: Chị em có thể nhận thấy khu vực vùng kín trở nên sưng đỏ bằng mắt thường.

- Dịch tiết âm đạo trở nên bất thường: Dịch tiết âm đạo có hai dạng, bao gồm dạng sinh lý và dạng bệnh lý. Dạng sinh lý cho thấy sức khỏe phụ khoa của chị em hoàn toàn bình thường, màu trắng trong, hơi dai, có thể kéo được thành sợi. Nếu dịch âm đạo bất thường như thay đổi màu sắc, trạng thái, có thể có màu xám đục, vàng, xanh hoặc hồng, loãng hoặc trong hơn, có bọt thì cần đi khám.   

- Mùi hôi ở vùng kín: Nếu vùng kín có mùi hôi tanh khó chịu, đó là biểu hiện bất thường. Triệu chứng này ban đầu thì sẽ hơi khó phát hiện nhưng càng về sau, mùi sẽ trở nên rất nặng khiến chị em tự ti, ngại giao tiếp với mọi người.

- Tiểu tiện bất thường: Chị em thường sẽ gặp phải các vấn đề liên quan đến tiểu tiện khi bị bệnh ở vùng kín do vi sinh vật gây hại cho cơ quan thuộc hệ thống sinh dục – sinh sản sẽ tấn công sang các cơ quan thuộc hệ đường tiết niệu. Cảm giác buồn tiểu thường xuyên, số lần đi tiểu tiện trong ngày và cả về đêm tăng, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu,… là các vấn đề về tiểu tiện mà chị em có thể gặp phải.   

- Có biểu hiện đau khi quan hệ tình dục. Bệnh ở vùng kín cũng có thể được biểu hiện thông qua việc chị em cảm thấy đau khi quan hệ tình dục. Khi mắc phải bệnh, chị em thường bị giảm ham muốn, khó hoặc không có được khoái cảm trong giao hợp.

CÁC YẾU TỐ NGUY CƠ GÂY BỆNH KHIẾN CHỊ EM BỊ NGỨA VÙNG KÍN

Các yếu tố làm gia tăng nguy cơ gây bệnh vùng kín khiến chị em bị ngứa âm đạo có thể kể đến như:

- Vệ sinh chưa sạch sẽ, chưa đúng cách: Nếu không vệ sinh sạch sẽ, đúng cách, đảm bảo khô thoáng cho vùng kín, các tác nhân sẽ có cơ hội tấn công gây bệnh vùng kín.

- Thói quen mặc quần lót: Mặc quần lót làm bằng chất liệu không thông thoáng, có nhiều nilon sẽ khiến cho khu vực vùng kín của chị em trở nên ẩm ướt, bí bách. Điều này có thể dẫn đến sự tăng sinh của các tác nhân, tạo điều kiện cho chúng xâm nhập gây ra các bệnh viêm nhiễm vùng kín dẫn tới triệu chứng ngứa.

- Quan hệ tình dục không an toàn: Khi quan hệ, vi sinh vật từ cơ quan sinh dục nam sẽ truyền sang cơ quan sinh dục nữ và đặc biệt là sự ma sát giữa hai bộ phận sinh dục sẽ giúp cho các vi sinh vật có hại xâm nhập và gây viêm nhiễm một cách dễ dàng.

- Thực hiện các thủ thuật phụ khoa không an toàn: Khi thực hiện các thủ thuật phụ khoa không an toàn, không đảm bảo về điều kiện vô khuẩn, ví dụ như nạo hút phá thai, đặt vòng tránh thai, thực hiện thủ thuật ở các vị trí thuộc cổ tử cung, tử cung,… có thể là nguyên nhân dẫn tới bệnh vùng kín.

- Mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể: Nguyên nhân viêm nhiễm vùng kín có thể do mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Khi nội tiết tố bị mất cân bằng, lượng vi sinh vật có lợi giảm xuống, vi sinh vật gây hại không còn bị kìm hãm, sẽ phát triển nhanh chóng gây nên bệnh vùng kín.

- Các yếu tố tâm lý: Tâm lý tiêu cực như lo lắng, cẳng thẳng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh vùng kín bởi nó có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch cộng thêm việc gây rối loạn hệ thống nội tiết tố của cơ thể tạo điều kiện cho các vi sinh vật tấn công gây viêm nhiễm. 

- Lạm dụng thuốc tránh thai: Lạm dụng thuốc tránh thai có thể gây rối loạn nội tiết tố, ảnh hưởng tới môi trường ở âm đạo dẫn tới bệnh vùng kín.

- Lạm dụng thuốc kháng sinh: Sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài gây ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể như dạ dày, gan, thận mà còn có thể làm mất cân bằng môi trường âm đạo, khiến bệnh vùng kín xuất hiện.

CÁCH TRỊ NGỨA VÙNG KÍN Ở NỮ

Hiện nay, có 2 cách chữa ngứa vùng kín ở nữ. Đó là phương pháp nội khoa (dùng thuốc) hoặc can thiệp ngoại khoa (phẫu thuật).

Thuốc điều trị ngứa ở vùng kín

Thuốc điều trị ngứa vùng kín là phương pháp phổ biến nhất, được áp dụng ở tất cả các cơ sở y tế. Thuốc điều trị được chỉ định sau khi bác sĩ thăm khám cho người bệnh một cách cụ thể.  

Hiện có nhiều loại thuốc điều trị ngứa vùng kín khác nhau. Nó có thể là thuốc Tây, thuốc Đông Y.

+ Dòng thuốc Tây Y: Thuốc có thể ở dạng thuốc uống, thuốc bôi tại chỗ hoặc đặt trực tiếp vào trong âm đạo.

+ Dòng thuốc Đông Y: Thuốc Đông Y là phương pháp cổ truyền, được người thầy thuốc Việt Nam áp dụng từ hàng nghìn năm nay.

Tuy nhiên, để cấm dứt bệnh, người bệnh cần kết hợp Tây và Đông y. Bởi, tuy rằng hiệu quả điều trị bệnh bằng thuốc Tây rất cao nhưng nó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho chị em như các tác dụng phụ, làm mất cân bằng môi trường âm đạo (nguyên nhân bởi việc điều trị bằng thuốc Tây không chỉ tiêu diệt tác nhân gây hại mà còn tiêu diệt cả tác nhân có lợi), nguy cơ tái phát bệnh cao. 

Do đó, việc kết hợp thuốc Đông Y với thuốc Tây Y có thể ngăn ngừa tối đa những hạn chế của việc chị em sử dụng thuốc Tây. Thuốc Đông Y sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ tiêu viêm, hỗ trợ ổn định môi trường ở âm đạo cho chị em. Nhờ đó mà hiệu quả điều trị bệnh sẽ gia tăng, thời gian điều trị được rút ngắn, tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

Phẫu thuật điều trị

Trong một số trường hợp, bệnh sẽ được chỉ định điều trị bằng phương pháp ngoại khoa. Phương pháp ngoại khoa được định nghĩa như sau. Phương pháp là sự tác động trực tiếp tới cơ thể người bệnh của các bác sĩ dưới sự hỗ trợ của các trang thiết bị và công cụ hỗ trợ. Trên thực tế, điều trị ngoại khoa thường được áp dụng trong một số bệnh lý đặc thù hoặc các bệnh mà điều trị nội khoa không có hiệu quả, tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng, khi cơ thể đã có biểu hiện của biến chứng.

Ngoài ra, người bệnh kết hợp điều trị bằng máy laser sóng ngắn

Trong quá trình điều trị bệnh vùng kín, người bệnh cũng cân nhắc điều trị hỗ trợ bằng máy laser bán dẫn – một thiết bị tối tân, có tác dụng giảm viêm, sưng, phù nề, làm thuyên giảm mức độ triệu chứng, hỗ trợ cơ quan bị viêm chóng lành.

KHUYẾN CÁO CỦA BÁC SĨ KHI BẠN CÓ BIỂU HIỆN NGỨA VÙNG KÍN

Các bác sĩ khuyến cáo chị em khi có dấu hiệu ngứa vùng kín thì cần thực hiện một số biện pháp sau:

- Không thụt rửa vào sâu trong âm đạo: Tự ý thụt rửa âm đạo có thể gây phá vỡ sự cân bằng môi trường ở âm đạo. Nếu thụt rửa âm đạo trong quá trình điều trị bệnh sẽ làm giảm hiệu quả của phương pháp cũng như có thể khiến cho bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn.

- Lưu ý sử dụng các sản phẩm vệ sinh vùng kín:

Chỉ nên sử dụng các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ có tính chất dịu nhẹ. Hạn chế dùng các sản phẩm có tính sát khuẩn mạnh hoặc có hương thơm nồng.

- Giữ vùng kín khô ráo: Giữ cho khu vực vùng kín sạch sẽ, khô ráo, nếu ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại phát triển và tấn công gây viêm âm đạo.

- Lưu ý mặc quần lót: Quần lót sử dụng sạch sẽ, khô ráo, đã được phơi nắng. Sử dụng quần lót kích cỡ rộng rãi, chất liệu làm bằng cotton thấm hút nhanh.

- Thay băng vệ sinh thường xuyên trong kỳ hành kinh: Cần đảm bảo việc thay băng thường xuyên trong kỳ hành kinh, tránh việc máu kinh ra nhiều khiến vùng kín ẩm ướt, tạo điều kiện cho tác nhân gây hại có điều kiện phát triển.

- Quan hệ tình dục an toàn: Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục không chỉ giúp hạn chế nguy cơ viêm nhiễm mà còn phòng tránh mang thai ngoài ý muốn hiệu quả. Hạn chế quan hệ với những đối tượng mà bạn không nắm rõ lịch sử tình dục của họ. Trong thời gian điều trị, ít nhất sau điều trị 2 tuần hoặc cho đến khi nhận được sự đồng ý của bác sĩ thì nên kiêng quan hệ tình dục hoàn toàn. 

- Chế độ dinh dưỡng: Chế độ dinh dưỡng hàng ngày cần ăn đa dạng các loại thực phẩm, đặc biệt là rau và hoa quả. Chúng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, từ đó có thể phòng ngừa viêm âm đạo. Cần hạn chế các loại thực phẩm giàu chất béo, giàu chất đường, thức ăn nhanh,…

- Tập thể dục: Dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập thể dục với cường độ nhẹ nhàng. Điều này giúp nâng cao sức khỏe thể chất, tăng cường miễn dịch. Các bài tập thích hợp đối với bệnh của chị em có thể là đi bộ, các bài tập aerobic hoặc yoga.

- Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe, chị em cần tạo thói quen ngủ đủ 7 – 8 giờ mỗi ngày và vào một khung giờ nhất định. Thói quen ngủ đủ giấc không chỉ tốt cho sức khỏe âm đạo nói riêng mà còn ở cả sức khỏe tổng thể của các chị em.

- Không tự ý chữa bệnh: Tuyệt đối không được dùng thuốc hay bất kỳ bài thuốc dân gian nào khi chưa thăm khám và chưa có chỉ định của bác sĩ có chuyên môn.

- Đến cơ sở y tế để điều trị: Tốt nhất, các chị em nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để nhận tư vấn từ bác sĩ.

Năm 1975, Bác sĩ Phạm Thị Minh Trang tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa Phụ Sản Cấp I của Đại học Y khoa Hà Nội – một trong những cơ sở hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo y khoa và là ngôi nhà chung của rất nhiều bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và tay nghề giỏi tại Việt Nam. Trải qua nhiều năm công tác, đặc biệt là quá trình thăm khám và điều trị cho rất bệnh nhân, bác sĩ chuyên khoa I – Phụ sản Phạm Thị Minh Trang đã vận dụng những kiến thức chuyên môn được học đồng thời tích lũy cho mình những kiến thức thực tiễn, kết hợp hài hòa với việc sử dụng các máy móc tiên tiến, hiện đại của các nước để áp dụng trong điều trị nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Chuyên khoa

Dịch vụ

Nơi công tác

  • Từ năm 1975 – 1985: Bác sĩ Trang về công tác tại phòng khám của bệnh viện 198 – Bộ Công An.
  • 1985 -1997: bác sĩ Trang công tác tại khoa Ngoại – Tổng hợp (hay còn gọi là khoa Ngoại – Phụ Sản) của bệnh viện 198 – Bộ Công An.
  • 1997- 2006: Bác sĩ Trang công tác tại khoa ngoại II và giữ chức Phó khoa.

Kinh nghiệm

  • Bác sĩ Phạm Thị Minh Trang đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc khám, chẩn đoán và điều trị gồm:
  • – Sản khoa: Tư vấn quản lý thai nghén, điều trị trong sản khoa.
  • – Bệnh phụ khoa, bao gồm các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục nữ (viêm âm hộ – âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vòi trứng, buồng trứng…).
  • – Các bệnh về rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều, vô kinh, đau bụng kinh…
  • – Chẩn đoán và điều trị vô sinh –hiếm muộn ở nữ giới đem lại niềm vui và hạnh phúc cho nhiều chị em.
  • – Tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản hiệu quả, an toàn.
  • Bên cạnh đó, bác sĩ Phạm Thị Minh Trang còn là một trong những chuyên gia tư vấn về các vấn đề sinh sản và kế hoạch hóa gia đình như khám tư vấn tránh thai, sử dụng các biện pháp tránh thai có hiệu quả (đặt dụng cụ tử cung, uống thuốc tránh thai, sử dụng bao cao su…), tư vấn và thực hiện đình chỉ thai an toàn.
  • – Bác sĩ cũng là một trong những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực làm lại thành âm đạo, tầng sinh môn, điều trị vô sinh – hiếm muộn cho rất nhiều cặp vợ chồng.

Quá trình đào tạo

  • Đại học y dược HCM

Giá tư vấn

5,000 Vnđ/Phút

  • Bác sĩ PHẠM THỊ MINH TRANG

    Năm 1975, Bác sĩ Phạm Thị Minh Trang tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa Phụ Sản Cấp I của Đại học Y khoa Hà Nội – một trong những cơ sở hàng đầu trong lĩnh vực

    Viêm nặng gây sưng vùng kín. Bạn đi xét nghiệm và sinh thiết nhé
    Viêm nặng gây sưng vùng kín. Bạn đi xét nghiệm và sinh thiết nhé
  • Bác sĩ PHẠM THỊ MINH TRANG

    Năm 1975, Bác sĩ Phạm Thị Minh Trang tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa Phụ Sản Cấp I của Đại học Y khoa Hà Nội – một trong những cơ sở hàng đầu trong lĩnh vực

    Viêm nặng gây sưng vùng kín. Bạn đi xét nghiệm và sinh thiết nhé
    Viêm nặng gây sưng vùng kín. Bạn đi xét nghiệm và sinh thiết nhé
  • Bác sĩ PHẠM THỊ MINH TRANG

    Năm 1975, Bác sĩ Phạm Thị Minh Trang tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa Phụ Sản Cấp I của Đại học Y khoa Hà Nội – một trong những cơ sở hàng đầu trong lĩnh vực

    Chào em. Nếu tiện em có thể gửi hình ảnh qua tin nhắn để tôi tiện tư vấn, chẩn đoán cho mình
    Chào em. Nếu tiện em có thể gửi hình ảnh qua tin nhắn để tôi tiện tư vấn, chẩn đoán cho mình
  • Bác sĩ PHẠM THỊ MINH TRANG

    Năm 1975, Bác sĩ Phạm Thị Minh Trang tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa Phụ Sản Cấp I của Đại học Y khoa Hà Nội – một trong những cơ sở hàng đầu trong lĩnh vực

    Qua hình ảnh thì khả năng cao mình bị gai sinh dục do viêm em nhé. Em chữa viêm là được
    Qua hình ảnh thì khả năng cao mình bị gai sinh dục do viêm em nhé. Em chữa viêm là được
  • Bác sĩ PHẠM THỊ MINH TRANG

    Năm 1975, Bác sĩ Phạm Thị Minh Trang tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa Phụ Sản Cấp I của Đại học Y khoa Hà Nội – một trong những cơ sở hàng đầu trong lĩnh vực

    Trước tiên em cần kiểm tra xem mình bị ra khí hư do đâu rồi mình mới điều trị dứt điểm được em nhé. Dù mình có điều trị nhưng không đúng nguyên nhân thì không khỏi được bệnh đâu em
    Trước tiên em cần kiểm tra xem mình bị ra khí hư do đâu rồi mình mới điều trị dứt điểm được em nhé. Dù mình có điều trị nhưng không đúng nguyên nhân thì không khỏi... Xem thêm
  • Bác sĩ PHẠM THỊ MINH TRANG

    Năm 1975, Bác sĩ Phạm Thị Minh Trang tốt nghiệp bác sĩ chuyên khoa Phụ Sản Cấp I của Đại học Y khoa Hà Nội – một trong những cơ sở hàng đầu trong lĩnh vực

    Em nên đi khám em nhé vì rất có thể đó là dấu hiệu của viêm đường tiết niệu hay vlt
    Em nên đi khám em nhé vì rất có thể đó là dấu hiệu của viêm đường tiết niệu hay vlt

Nhận xét về Bác sĩ PHẠM THỊ MINH TRANG

Bạn đã sử dụng dịch vụ của Bác sĩ PHẠM THỊ MINH TRANG? Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn với cộng đồng.

Nếu bạn có câu hỏi về sức khỏe và chuyên môn, vui lòng chuyển sang trang Hỏi Bác sĩ để được tư vấn miễn phí.

  • Lê Thị Quỳnh

    Bác sĩ rất nhẹ nhàng, nhiệt tình.

    2021-06-12 10:42:34

  • Đào Huyền Trang

    Cảm ơn bác sĩ Trang rất nhiều, nhờ có bác sĩ mà bệnh viêm âm đạo được dứt điểm không còn tái phát nữa..

    2021-06-12 10:38:50

  • Nguyễn Thu Trang

    Bác sĩ rất nhiệt tình, cẩn thận.

    2021-06-12 10:35:39

  • Trần Thị Ánh

    Gửi bác sĩ 5 sao ạ. Bác sĩ rất tuyệt vời..

    2021-06-12 10:34:00